Ung Trung Kien

tin hot

tin tức hot nhất trong ngày

Phim ngắn - Sống thử

Chia sẻ bạn bè:

Theo Kết Quả Quan Sát, Những Đôi Nam Nữa Chưa Kết Hôn Mà Sống Với Nhau Thì Cứ 5 Cặp Sẽ Có 1 Cặp Li Dị Sau Khi Kết Hôn.





Sống cùng nhau trước hôn nhân một thời gian dài bạn sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ, trong đó có một hậu quả để đời là bạn có thể dễ bị rơi vào tình trạng ly hôn sớm.
Những người ủng hộ chủ nghĩa truyền thống vẫn thường cao giọng “Đấy, tôi đã bảo rồi mà” khi biết đôi uyên ương nào chia tay sau thời gian sống thử như vợ chồng cùng nhau. Còn các nhà nghiên cứu thì nhận định, sống như vợ chồng trước hôn nhân có hại nhiều hơn có lợi.
Nghiên cứu mới đây cho hay, những cặp đôi sống chung đụng tạm thời với nhau trong một ngôi nhà thường có nguy cơ “đường ai người nấy đi”, tức là ra toà li dị nhiều hơn những cặp đôi kiên nhẫn chờ đợi được đến ngày vu quy.
Các nhà nghiên cứu chỉ ra, có nhiều nguyên nhân khiến việc “góp gạo thổi cơm chung” gây ra những “quả báo” hậu hôn nhân. Nói chung với những đôi nam nữa chưa kết hôn mà sống với nhau thì cứ 5 cặp sẽ có 1 cặp li dị sau khi kết hôn.


Ở Anh, hơn ¾ các cặp thích sống thử với nhau trước khi sống chính thức và đó là lý do nhiều đứa trẻ được sinh ra trước khi có đám cưới bố mẹ hoặc có những đứa trẻ phải chịu cảnh có mẹ mà không có bố.
Một cuộc khảo sát với hơn 1.000 người đã kết hôn ở Mỹ. Những người tham gia đều ở độ tuổi từ 18 đến 34. Những người này đều được hỏi về sự thoả mãn, sự hy sinh vì người khác, mức độ quan hệ tình dục và một số yếu tố khác. Sau nghiên cứu, các nhà khoa học đưa ra kết luận những người sống thử thường có kết cục hôn nhân không bền vững.
Nhà tâm lý học, tiến sỹ Galena Rhoades thuộc nhóm nghiên cứu nói “Có một tập hợp con những người sống thử quyết định lấy nhau vì họ đã lỡ sống với nhau chứ không phải vì họ thực sự muốn sống cùng nhau trọn đời. Những cặp đôi sống thử thường không có trách nhiệm rõ ràng nên hậu quả sau hôn nhân là điều dễ hiểu”.
Scott Stanley, một nhà nghiên cứu của Trung Tâm Hôn nhân và gia đình cho biết thêm “Những người có ý định kết hôn thì coi việc sống thử như bước đệm của cuộc hôn nhân sau này. Nhưng có nhiều cặp chỉ có ý định sống thử cho biết mà không xác định điều gì”.
2/3 người tham gia cuộc khảo sát nói rằng họ cũng đã từng bàn về đám cưới, nhưng sau đó lại để mặc kệ chuyện gì xảy đến thì đến. Chỉ có 1/3 còn lại nói họ nghĩ chắc chắn sẽ tiến đến hôn nhân nên muốn sống thử trước. Tuy nhiên, sau thời gian sống thử nhiều cặp mới vỡ mộng vì cho rằng tìm sai người và chia tay. Có những cặp, thời gian sống thử thì chưa biết, nhưng đến khi sống thật mới bàng hoàng nhận ra chồng/vợ mình không như những gì mình mong ước và kết quả là chia tay.
Nói chung, các nhà nghiên cứu đều không đồng tình với việc sống thử trước hôn nhân, dù ở một khía cạnh nào đó sống thử cũng có lợi. Lợi là sẽ biết được trước cảm giác và cuộc sống hôn nhân thế nào. Nhưng cái hại sẽ nhiều hơn. Sống thử nguy cơ dẫn đến li dị cao do cả hai bên đều bị mờ nhạt hứng thú tìm hiểu đối phương vì với họ thời gian tìm hiểu là thời gian sống thử. Hôn nhân chỉ như một trách nhiệm không thể bỏ. Họ tiến tới hôn nhân nhiều khi do bị ép buộc, chính vì vậy chia tay là điều dễ xảy đến.

SHORT FILM | SỐNG THỬ | OFFICIAL (Full HD)