Ung Trung Kien

tin hot

tin tức hot nhất trong ngày

Nghệ An: Chồng nhờ bạn hiếp dâm vợ

Chia sẻ bạn bè:
5 ngày sau khi bị chồng đưa cậu bạn thân tới cưỡng bức mình, Mai (Nguyễn Đức Mạo ở Nghệ An) trầm uất, thường xuyên la hét, gào khóc, đập phá đồ đạc.
Bà Phương đau khổ kể về cuộc hôn nhân của con gái. Ảnh: Nguyên Khoa



Hơn 2 năm nay, căn nhà nhỏ của bà Phương (mẹ chị Mai) ở huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An hầu như không có tiếng cười, không khí lúc nào cũng nặng nề. Thỉnh thoảng bà con hàng xóm lại nghe tiếng hét vô thức của Mai, người đàn bà bị chồng lập mưu cho bạn hãm hiếp, vang lên thất thanh.
Nước mắt lưng tròng, bà Phương kể về cuộc đời đau khổ của con gái. Mai (24 tuổi) là con thứ 3 trong gia đình có 5 anh em, học đến lớp 9, cô nghỉ học ở nhà giúp bố mẹ làm ruộng.
Dịp Noel 2009, Mai gặp Nguyễn Đức Mạo (26 tuổi) ở xã Kim Liên. Ít tháng sau, hôn lễ diễn ra. Cưới xong, hai vợ chồng Mai đi hưởng tuần trăng mật ở miền Nam khiến nhiều bạn bè cùng trang lứa ngưỡng mộ bởi ở làng quê nghèo này mấy ai có điều kiện được như vậy.
Bà Phương cho biết, cuộc sống của con gái không hạnh phúc như gia đình mong đợi. Một đêm giữa tháng 6/2010, bà nhận được điện thoại của Mạo với nội dung: “Mẹ xuống đây chứ con giờ chán lắm rồi”. Khoảng 3h hôm đó, Mạo tiếp tục gọi điện cho mẹ vợ ăn nói hỗn láo và đề nghị bà đưa con gái về. Bà Phương hoảng hốt gọi cậu con trai cùng xuống nhà con rể.
1361937452 2013 02 27 105304 Chồng nhờ bạn hiếp dâm vợ ở Nghệ An
Từ ngày xảy ra sự việc, Mai mắc chứng trầm cảm nặng, phải vào bệnh viện tâm thần điều trị.
Đến nơi, bà thấy nhà bật điện sáng trưng, Mạo đập phá đồ đạc, mắng vợ về việc đưa trai về nhà ngủ khi anh ta đi xem bóng đá. Người mà Mạo cho rằng đã nằm với vợ mình là Ngô Trí Dương (29 tuổi), bạn thân của Mạo.
Mạo lăm lăm con dao trong tay, đuổi vợ ra khỏi nhà. Thương con nhưng phải giữ thể diện gia đình, đêm đầu tiên, mặc cho Mạo hù dọa, bà Phương vẫn mắc màn cho con nằm ngoài cửa.
Thấy con rể càng lúc càng quá đáng, hôm sau bà đón con gái về nhà mặc cho làng xóm đàm tiếu. Về nhà, Mai không ăn uống, suốt ngày nằm khóc. Đến đêm thứ 5, khi cả nhà đang ngủ say, Mai thét lên “con bị oan”, rồi đập phá đồ đạc và chạy như một người vô thức khắp làng. Dân làng nghe vậy chạy đến xem và giúp đỡ bà Phương đưa con đến trạm y tế xã.
Từ hôm đó, tính tình Mai thất thường, thỉnh thoảng lại chạy khắp làng trên, xóm dưới. Thương con, bà đi cúng bái tứ phương… rồi đưa Mai vào khám ở Bệnh viện tâm thần Nghệ An.
bi chong nho ban hiep dam vo nhap vien tam than Chồng nhờ bạn hiếp dâm vợ ở Nghệ An
Sổ khám bệnh tâm thần của chị Mai sau khi bị chồng lập mưu cho bạn hãm hiếp. Ảnh: N.K
Hơn một tháng điều trị, khi bệnh trầm cảm của Mai bắt đầu có dấu hiệu thuyên giảm thì cô nhận được giấy triệu tập đến tòa giải quyết việc ly hôn. Sau 2 lần hòa giải bất thành, cuối năm 2012, cô đồng ý ly hôn. Tài sản Mai được nhà chồng trả lại là hai chỉ vàng cùng 500.000 đồng của hồi môn bà Phương cho con trong ngày cưới.
Hiện, Mai như người mất hồn, thỉnh thoảng giúp anh trai rửa xe máy cho khách, lúc buồn lại chạy ra đường khiến cả nhà lo lắng đi tìm. Bà Phương cho biết, nửa đêm đang nằm ngủ, nhiều lúc Mai bật dậy khóc nức nở… Khi đó, bà chỉ biết ôm con vào lòng an ủi, cả hai mẹ con cùng khóc cho số phận hẩm hiu.
Đầu năm 2013, bà Phương được Công an huyện Nam Đàn mời đến trụ sở và được các điều tra viên thông báo Mạo đã nhờ Dương hãm hiếp vợ để tạo cớ ly hôn. Dương đang bị tạm giữ.
bi chong nho ban hiep dam vo nhap vien tam than Chồng nhờ bạn hiếp dâm vợ ở Nghệ An
Nguyễn Đức Mạo trong bức hình cưới.
“Ngay từ khi xảy ra chuyện, chúng tôi đã tin là thằng Mạo và thằng Dương lập mưu hại con tôi. Chúng tôi đã làm đơn tố cáo với cảnh sát và tin chắc một ngày nào đó chúng sẽ bị trả giá. Giờ, chúng sẽ bị pháp luật trừng trị, chỉ thương con gái tôi phát bệnh, không biết khi nào mới khỏi”, bà Phương nói trong nước mắt.
Công an huyện Nam Đàn cho biết, khi nhận được đơn tố cáo đã vào cuộc điều tra nhưng Dương trốn khỏi nơi cư trú. Trong quá trình điều tra, Mạo đổ tất cả tội lỗi cho Dương.
Dịp Tết vừa qua, Dương về quê và đến đầu thú. Cơ quan điều tra đã ra lệnh khởi tố, tạm giam Mạo và Dương về tội hiếp dâm. Theo kết quả xác minh, Mạo đã mời Dương uống rượu và nhờ vào nhà hiếp dâm vợ mình.
Theo Yume