Ung Trung Kien

tin hot

tin tức hot nhất trong ngày

Dư chấn sau vụ “bà mẹ nhí” Angela Phương Trinh tung chiêu trò nhại thơ của nữ sỹ Hồ Xuân Hương

Chia sẻ bạn bè:
Khoảng 3 năm trở lại đây, Angela Phương Trinh là cái tên gây chú ý đặc biệt với khán giả bởi những scandal ầm ĩ.
Chẳng ai phủ nhận rằng, cụm từ Angela Phương Trinh trở nên sốt xình xịch trên khắp các mặt báo. Dường như, được nổi lên như cồn, cái tên Angela Phương Trinh không lúc nào “chìm” vẫn chưa làm người đẹp thỏa mãn. Và quái chiêu của người đẹp này không dừng lại ở việc khoe thân mà còn “đánh” trực tiếp vào báo giới khi nhại bài thơ “Bánh trôi nước” của nữ sỹ Hồ Xuân Hương. Chỉ tiếc rằng, mục đích nổi danh của Trinh thành hiện thực nhưng cô phải hứng hàng nghìn “gạch đá” ác cảm và có phần thóa mạ của dư luận.
 Hứng “gạch đá” khi nhại thơ của nữ sỹ họ Hồ 
Ngày 27/7, ngay sau khi Angela Phương Trinh post status lên trang cá nhân chế thơ của nữ sĩ Hồ Xuân Hương, lập tức “bà mẹ nhí” này lại nhận được hàng nghìn “gạch đá” từ dân cư mạng. Thậm chí, đó là những lời thóa mạ không thương tiếc. Nội dung của status này là: “Thân em vừa trắng lại vừa tròn / Bảy nổi ba chìm với nước non / Rắn nát mặc dầu tay Báo nặn / Mà em vẫn giữ tấm lòng son...”.

Sau đó, ngay lập tức hàng loạt comment phản ứng khá gay gắt từ dân cư mạng như: “Thôi đi, cái lưỡi không xương”, hay “Trước khi nói báo chí hãy xem lại mình. Đừng lúc nào cũng chối bay biến như thể mình không làm gì khiến người ta ghét. Tại sao báo chí không soi mấy ca sĩ, diễn viên, nghệ sĩ khác nhở? Hết cứu chữa”.
 Để bênh vực số đông, sau khi một vài nickname chê trách những người cùng tuổi Angela Phương Trinh ăn bám, không kiếm được tiền cho bố mẹ như Trinh, nickname Quỳnh Hương lên tiếng rằng: “Bằng tuổi Trinh mấy bé đang sốt vó chờ kết quả thi đại học. Không bằng tuổi Trinh và nhỏ hơn Trinh mấy bé nhà nghèo, ham học dù không kiếm ra tiền vẫn biết phụ cha mẹ được việc nhà hoặc xin làm việc vất vả và có khoản tiền nhỏ để tiết kiệm. Trinh đã từng bưng bê hay chạy bàn phục vụ chưa? Đã biết đi làm lương ít mà có được kinh nghiệm ứng xử chưa. Tiền có nhiều cách kiếm, chậm mà chắc, nhanh mà mau tàn. Trinh chưa sống một tháng vỏn vẹn 200K hoặc hơn một tháng 200K làm sao Trinh hiểu”.


Có bạn thì nặng lời Phương Trinh làm ố uế thơ của Hồ Xuân Hương. Người thì “còm” bằng một bức ảnh biếm họa kèm câu hỏi: "Thật vậy sao?" Nickname Thùy Loan thì “còm” rằng: "Có tấm lòng son đâu mà giữ hả cô bé, em có hiểu tấm lòng son là gì không? Không phải vì em nổi tiếng mà chị phải a dua theo em. Nếu em ăn học đàng hoàng, đừng đàn đúm, em chuẩn mực... thì làm sao báo chí nói đến em. Nên nhìn nhận lại mình mà phấn đấu đi. Chị cũng có một thời rất yêu mến em nhưng bây giờ thì chỉ thấy thất vọng và sợ!"
Haley Nguyễn thì chì chiết: "Học ra gì mà bày đặc thơ ca này nọ! Ngắn não như Trinh mà đòi làm hotgirl à! Tưởng làm ca sĩ đi hát show ai dè hát quán bar uốn éo chẳng ra gì cả! Đẹp mà sao vô ý thức quá! Chỉ mới chừng đó tuổi mà bày đặt chụp ảnh nude! Bó tay!".
Còn Stella Xuan thì thóa mạ rằng: "Thân em vừa ngắn lại vừa lùn mà đặt thời trang và xí xọn nhục nhã quá trời bà già háp ơi!". Nick name Tina Tuyentrynh thì ngoa ngoắt: "Ngẫu hứng làm thơ té ghế thân hình em ấy diễn tả "trắng & tròn" là hình thù gì nhỉ? Đang nói face or body thế? Người ta vần 3 chìm 7 nổi, lạy thím trình độ chính tả con vịt sai be bét dịch lại 7 nổi 3 chìm ý. Trinh từ ngày bà Tưng nhảy soán ngôi giành ghế, Trinh nên Trinh chìm ngủm hả".
 Cũng có bình luận tỏ ra cảm thông với Angela Phương Trinh nhưng cách thể hiện cảm thông này hơi thiếu văn hóa: "Em đừng buồn vì những lời nói của thiên hạ. Họ chỉ giỏi phán xét kiểu như thánh trong khi họ là người chẳng thành công và cũng chẳng có tiền. Chẳng có can đảm để đứng trước mặt em mà nhận xét. Vả lại những show của em ở bar họ cũng chẳng có dư giả để vào xem đâu… Họ không hiểu em nhưng một khi những ai đã tiếp xúc với em đều hiểu em là người thế nào? Đã phải hy sinh bản thân ra sao...".
Angela Phương Trinh là người của công chúng, nhận được nhiều bình phẩm nhiều chiều là chuyện dễ hiểu. Nhưng thời gian gần đây, diễn viên này liên tiếp tạo scandan đến mức được phong là “nữ hoàng scandan” thì việc cần phải xem lại hình ảnh của mình là điều cần làm. Không thể tốt đẹp lại bị nhiều người cùng đồng lòng "ném đá" đến vậy.

Hệ lụy đằng sau chiêu trò đánh bóng mình của người đẹp
Không thể phủ nhận sức mạnh của scandal đã mang đến cho Angela Phương Trinh sự nổi tiếng và khoản tiền không nhỏ. Từ cách ăn mặc hở hang, khoe thân, phát ngôn gây sốc, “nữ hoàng nói dối”, Angela Phương Trinh đã gây được sự chú ý của mọi người. Mới 15 tuổi, Trinh đã nổi tiếng với các hợp đồng quảng cáo bikini nhờ thân hình nóng bỏng và phong cách thời trang sexy không phù hợp với lứa tuổi. Cô cũng luôn là cái tên nhiều nhãn hàng nhắm đến khi muốn mời nghệ sĩ tham gia sự kiện của công ty. Trinh đã từng thừa nhận: “Đương nhiên khách hàng mời tôi theo hướng scandal thì họ phải trả cát-sê cao cho tôi rồi. Thường một sự kiện tôi được trả 1.000 - 2.000 USD (khoảng 20 - 40 triệu đồng). Họ cũng nói với tôi rằng, giá cát-sê của tôi cao nhất so với những người được mời. Những hot girl khác chỉ có 100 - 200 USD (khoảng 2 - 4 triệu đồng)”.
Ngay cả những phát ngôn được coi là “dối như cuội” của Phương Trinh đã bị bóc trần khi hành động của cô xa vời với lời nói. Tháng 7/2012, được sư thầy cho quy y nhưng sau đó, công chúng vẫn thấy cô ăn mặc sexy, chụp những bộ hình nội y nóng bỏng, dù đây là điều cấm kỵ của nhà Phật.
Đầu năm 2013, Phương Trinh tuyên bố cô quyết tâm sẽ “ngoan hiền” trong năm để lấy lại hình ảnh đẹp trong mắt khán giả. Lời hứa được kiểm chứng bằng những bộ ảnh rất kín đáo của Trinh. Nhưng không lâu sau, người ta lại thấy hình ảnh Phương Trinh uốn éo với bộ trang phục ngắn chẳng tày gang biểu diễn trong quán bar. Tất cả những việc làm phản cảm và thất hứa của Angela Phương Trinh làm cho cô vẫn xuất hiện đều đặn trên mặt báo nhưng giới truyền thông lẫn khán giả dần mất niềm tin ở Phương Trinh. Họ cho rằng, những chiêu trò để đánh bóng bản thân của cô là trò “rẻ tiền” và đáng bị lên án, chỉ trích.
Và việc nhại thơ Hồ Xuân Hương gần đây như để “kêu oan” khi báo chí đưa cô lên “bàn cân” càng làm dư luận dậy sóng ở bởi cách hành xử, phát ngôn “thiếu suy nghĩ” của người đẹp.
Khán giả Len Pham lên tiếng: “Phương ơi các cụ xưa vẫn mắng con cháu rằng “Gương không soi, soi vại nước đái”. Em hãy học hởi và lấy gương các anh chị như anh Xuân Bắc, anh Tự Long, chị Vân Dung... các anh chị ấy có cần chiêu trò gì đâu? Chị Vân Dung còn “màn hình phẳng” mà vẫn nổi tiếng, ai ai cũng yêu mến. Xấu hổ cho em quá đi thôi. Bố mẹ sinh ra mà bán rẻ bản thân mình”.
Nhiều người còn không ngại ngần gọi Phương Trinh là kẻ vô học, dùng lời lẽ bức xúc có phần miệt thị rằng: “Phương Trinh có đọc qua bài thơ không nhỉ? Mà đem (mặt) và (cơ thể) ra để cho người ta nặn bóp tới 7 nổi 3 chìm hả em. Trong khi đó bánh trôi chỉ cần 3 nổi thôi đã chín rồi Trinh nhé. Bà chúa thơ Nôm mà hiện về bà ấy vả cho gẫy hết hàng tiền đạo, lúc đó lại lăn lê bò toài ở quán bar kiếm tiền trồng răng đấy. Chẳng đại gia nào ngu mà bao tiền em đâu”.
Giờ đây, với nhiều chiêu trò, ngụy biện, Angela Phương Trinh đã tạo cho mình nhiều scandanl liên tiếp trong làng giải trí Việt mà không ngờ tới hệ lụy của nó. Đằng sau sự nổi tiếng bằng cách gây bão scandal, liệu Trinh có ý thức được scandal do chính mình tạo ra làm cho giá trị bản thân mình bị hạ thấp đi, công chúng ngày càng xa rời và coi thường Trinh? Liệu vẫn cứ tung chiêu trò để đánh bóng tên tuổi, Angela Phương Trinh sẽ còn lại gì trong tương lai?


Theo ĐSPL