Ung Trung Kien

tin hot

tin tức hot nhất trong ngày

10 điều không nên chia sẻ trên mạng xã hội Facebook

Chia sẻ bạn bè:
Thời đại của Facebook, Twitter, Instagram khiến nhiều người nhầm tưởng mạng xã hội là nơi họ có thể trút bỏ mọi suy nghĩ của mình lên đó. Thế nhưng đây là một sai lầm lớn và những điều dưới đây sẽ chứng minh.
1. Kể lể những đức tính đáng ghét của vị sếp mà bạn không ưa sẽ khiến bạn có “cơ hội” bị tăng khối lượng công việc và mệt lử với những giờ làm thêm bất chợt. Xa hơn nữa, vào một ngày đẹp trời bạn có thể bị mất việc.
2. Hãy giữ những câu nói tục tĩu bực bội cho bản thân hoặc gọi một người bạn và xả chúng ra. Nguyền rủa, chửi bới một người nào đó trên Twitter hay Facebook không giúp ích được gì, đặc biệt là khi bạn không nêu tên mà ám chỉ rằng bạn đã biết bộ mặt thật của “người đó”.
3. Nếu bạn có mâu thuẫn với bạn trai/chồng/vợ/con trong mối quan hệ cá nhân, hãy giải quyết theo cách của người lớn, mặt đối mặt thay vì trút bỏ nó lên trang cá nhân, việc này không mang lại hiệu quả nào.
4. Không ai muốn biết bạn vừa dọn dẹp xong đống thức ăn vừa nôn ra cũng như chứng tiêu chảy, bị dạ dày, đau nửa đầu đang hành hạ bạn. Người để bạn chia sẻ những thứ đó là bác sĩ và người nhà.
5. Không thể giảm được vài cân hoặc lí do tại sao bạn lại khóc? Đừng “chia sẻ” nỗi thất vọng của bạn trên mạng xã hội, hãy mang những suy nghĩ đó tới người bạn thân để xin lời khuyên hoặc tìm kiếm sự đồng cảm hơn là đi lạc trong thế giới ảo bởi bạn có chắc chắn những “friends” đó đều hiểu bạn ít nhiều?
6. Đối với bất cứ ông bố bà mẹ nào, con cái mình luôn là những đứa trẻ đáng yêu nhất thế giới và không ngại đăng tải hàng trăm bức ảnh của con mình hàng ngày tới mức quá tải. Nhưng bạn đã quên rằng còn hàng triệu người khác cũng nghĩ như bạn và mạng xã hội không phải thế giới riêng của các vị phụ huynh. Đừng nên để con cái bạn lớn lên trên thế giới mạng ảo, chắc hẳn bạn cũng không muốn con mình sử dụng Facebook mọi nơi mọi lúc hơn là nói chuyện với bố mẹ chúng.
7. Nếu bạn khẳng định rằng ý kiến của mình là duy nhất và đúng đắn, bạn không nhất thiết phải thể hiện điều đó ra, và tệ hơn là nhất quyết bảo vệ quan điểm của mình. Nếu bạn giữ lối suy nghĩ đó, sẽ có ngày số "Friends" của bạn về 0 bởi chẳng ai muốn làm bạn với 1 người luôn tự cho mình biết tuốt.
8. Bạn không ở nhà, đang ở cơ quan làm việc, hay vi vu trong thành phố, tận hưởng đặc sản trong nhà hàng, cùng người yêu đi xem rạp,… mỗi bước chân đi đâu, bạn đều cập nhật ngay địa điểm của mình lên trang cá nhân. Xin hãy nhớ những người đã “add” bạn, nếu không có việc thì họ chẳng có nhu cầu để biết bạn đang ở đâu.
9. Hãy sử dụng công cụ tag một cách thông minh, hữu ích thay vì chỉ muốn người đó đọc status của bạn, bởi như thế nghĩa là bạn đang làm phiền họ. Không ai muốn nickname/tài khoản của mình được tag ở khắp nơi một cách vô nghĩa.
10.  Lương tăng, được thưởng thêm tiền, trúng số độc đắc,… bạn đang rất hả hê vui sướng vì tài chính nở rộ và muốn khoe điều đó với tất cả mọi người. Chia sẻ niềm vui là tốt nhưng không phải tất cả. Những hình ảnh bạn chụp lại số dư tài khoản, tập tiền thưởng dày cộp sẽ đánh thức bản năng ghen tị của mọi người. Hoặc tệ hơn người khác sẽ nghĩ bạn thích khoe khoang tài chính mặc dù thực ra bạn chỉ muốn chia sẻ niềm hưng phấn mà thôi.
Sưu tầm

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn